Chủ Nhật, 12 tháng 12, 2010

- Măng xào thịt bò


Mang xao thit bo
Khi đã chán với những món kho mặn, hay rán bạn có thể đổi vị cho bữa ăn gia đình bằng măng xào. Nhưng khi chế biến phải thật khéo léo để thịt bò thơm, ngọt mà không dai. Nên dùng khi món ăn còn nóng mới hấp dẫn.
Nguyên liệu:
- Thịt bò thăn: 250 g
- Măng lá tươi: 400 g
- Gừng, tỏi: 2 củ nhỏ
- Lá chanh: 1 quả ớt nhỏ
Thực hiện:
Thịt bò lọc bỏ hết gân, rửa nước ấm, để ráo, dùng dao sắc thái ngang thớ thật mỏng. Gừng cạo vỏ rửa sạch, tỏi bóc vỏ, cả hai thứ đập giập, băm nhỏ. Hạt tiêu, muối, gia vị, vài lát ớt cùng ướp với thịt bò trong 5 phút.
Măng rửa sạch. Dùng dao tước dọc theo chiều dài của măng thật nhỏ. Đổ vào nồi nước lạnh luộc sôi trong 3 phút để khử chất độc và làm măng bớt chua, sau đó đổ ra rổ rửa lại bằng nước lạnh, để ráo. Phi tỏi thật thơm (lửa phải to). Thịt bò đã ướp sẵn đổ vào đảo nhanh tay. Thịt vừa chín tới, múc ra bát để riêng. Xào măng sém cạnh cho thơm. Nêm mắm muối vừa đủ, rồi đổ thịt bò vào đảo đều nhanh tay. Lá chanh đã rửa sạch để ráo thái nhỏ đổ một nửa vào đảo lẫn với thịt và măng cho thơm.
Múc món xào ra đĩa, rắc nốt lá chanh còn lại lên trên, điểm quả ớt đỏ khía dọc làm hoa trang trí cùng với bát nước mắm đã pha sẵn chanh, ớt, tỏi, đường, mì chính, hạt tiêu.
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét